Quản lý khách ra vào spa là công tác vô cùng quan trọng giúp bạn biết chính xác số lượng khách hàng đang có mặt tại chi nhánh, dữ liệu khách hàng để phục vụ truyền thông, marketing. Bên cạnh đó quản lý khách ra vào spa hiệu quả sẽ đảm bảo an ninh khu vực tránh thất thoát tài sản, nhầm lẫn trong tư vấn và các tình huống phát sinh như: ẩu đả, mất trật tự,…
Xu hướng kinh doanh spa trong thời buổi hiện nay
Cuộc sống con người ngày càng được cải thiện, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp ngày càng được mọi người quan tâm. Thêm vào đó, môi trường làm việc ô nhiễm môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, làn da của phái đẹp. Đó là lý do mọi người có xu hướng đi spa hàng tuần để thư giãn, làm sạch da, làm đẹp,…
Bên cạnh đó, kinh doanh spa được xem là ngành đầu tư lợi nhuận cao, mặc dù nguồn vốn bỏ ra để mua sắm máy móc ban đầu khá cao tuy nhiên thiết bị đều có thể sử dụng lâu dài. Nguồn nguyên liệu không quá cao, các gói làm đẹp đa dạng có thể tăng doanh thu gấp nhiều lần sau một thời gian kinh doanh.
Do đó, những người làm kinh doanh những năm gần đây đã tập trung đầu tư vào kinh doanh lĩnh vực làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện. Theo nhịp sống của người dân hiện nay, nhu cầu làm đẹp sẽ ngày càng phát triển hơn nữa do đó xu hướng kinh doanh spa cũng sẽ bùng nổ vào những năm tới.
Một số dịch vụ spa được nhận định sẽ phát triển và đem lại doanh thu lớn cho chủ spa:
- Trị liệu da và làm mặt
- Tẩy da chết toàn thân
- Làm móng tay móng chân
- Cắt tóc, nhuộm và tạo mẫu tóc
- Làm móng
- Trang điểm
- Tư vấn sức khỏe
- Hướng dẫn tập Yoga
- Hướng dẫn Thiền
- Trị liệu bằng châm cứu
- Trị liệu toàn thân bằng kinh lạc và bấm huyệt
- Sử dụng các liệu pháp giải độc đối với các hệ cơ quan
Đây là những dịch vụ spa đang được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể nghiên cứu để bổ sung cho spa của mình.
Trong kinh doanh spa cần tập trung vào công tác quản lý và tăng trải nghiệm khách hàng. Một trong các yếu tố giúp khách hàng cảm thấy hài lòng đó là sự chuyên nghiệp trong giai đoạn tư vấn và chăm sóc gói dịch vụ. Để bạn có thể tư vấn đúng nhu cầu khách hàng bạn cần phải quản lý dữ liệu khách hàng khoa học từ bước đăng ký đến đánh giá dịch vụ. Dưới đây là 7 lưu ý khi quản lý dữ liệu khách ra vào spa bạn cần biết.
7 Điều phải lưu ý khi quản lý khách ra vào spa
Spa là môi trường kinh doanh dịch vụ hàng ngày có rất khách hàng ra vào khu vực do đó bạn cần phải đảm bảo công tác an ninh quản lý khách ra vào spa khoa học. Bên cạnh đó, quản lý khách ra vào spa sẽ giúp bạn quản lý dữ liệu khách hàng phục vụ trong tư vấn, gia hạn, quảng cáo marketing hiệu quả.
2.1 Sử dụng thiết bị đầu đọc thẻ CCCD, vân tay, nhận diện khuôn mặt tại lối ra vào spa
Thiết bị đọc thẻ có chức năng xác nhận thông tin của khách hàng có đúng với thẻ đã đăng ký dịch vụ tại Spa hay không. Thiết bị này thường được đặt tại khu vực kiểm soát thẻ và khu vực check out ra khỏi Spa. Đầu đọc thẻ có thể tự động cập nhật thông tin cá nhân của khách hàng lên phần mềm để theo dõi quá trình khách hàng tập luyện tại trung tâm.
Máy nhận diện khuôn mặt, vân tay được sử dụng để lắp đặt tại các cửa ra vào giúp đơn vị quản lý được số liệu người ra vào khi quẹt thẻ. Thiết bị không chỉ sử dụng để kiểm soát khách ra vào mà còn sử dụng để nhân viên tại spa chấm công hàng ngày để cuối tháng có dữ liệu tính lương chấm công.
2.2 Sử dụng cổng kiểm soát tại nơi ra vào
Bạn nên lắp đặt thiết bị cổng kiểm soát tại lối ra vào để khách hàng, nhân viên quẹt thẻ mỗi khi vào Spa. Cổng kiểm soát được lắp đặt tại khu vực ra vào để khách hàng quẹt thẻ mới được vào. Cửa kiểm soát giúp đơn vị đảm bảo chắc chắn an tại khu vực, đảm bảo người không có thẻ, thẻ hợp lệ sẽ không được vào Spa. Hiện nay, hầu hết Spa cao cấp đều sử dụng thiết bị này thay cho cửa kính, cửa gỗ bình thường.
2.3 Lắp camera an ninh
Là thiết bị an ninh giám sát mọi hoạt động của khách hàng tại khu vực. Thiết bị có vai trò quan trọng để truy thẻt các đối tượng có hành động thiếu văn minh, vi phạm pháp luật tại khu vực. Bạn nên lắp đặt camera quan sát tất cả các góc của Spa để đảm bảo an ninh và truy thẻt dữ liệu khi cần.
2.4 Hướng dẫn khách hàng chi tiết
Khách hàng đến spa lần đầu có thể sẽ chưa biết quy trình tư vấn và sử dụng dịch vụ ra sao. Do đó bạn nên hướng dẫn khách hàng trong lần đầu tiên khách hàng đến spa như:
- Cách đặt lịch hẹn trên ứng dụng
- Hướng dẫn làm thẻ hội viên
- Cách quẹt thẻ để ra vào khu vực spa
- Cách theo dõi lộ trình điều trị và chăm sóc da của khách hàng trên ứng dụng
- Cách đánh giá dịch vụ tại spa
2.5 Quản lý dữ liệu khách hàng
Bằng việc sử dụng các thiết bị an ninh tại khu kiểm soát và thẻ hội viên tại spa, bạn có thể kiểm soát chính xác dữ liệu khách hàng ra vào tại spa. Những thông tin khách hàng này vô cùng quan trọng giúp bạn tạo các chiến dịch chăm sóc khách hàng, tri ân, quảng cáo, tư vấn liệu trình, giới thiệu khách hàng mới,…
Ngày nay, các ứng dụng phần mềm quản lý khách ra vào spa đã làm được điều này. Phần mềm cho phép đồng bộ hóa tất cả dữ liệu khách hàng đăng ký và ra vào trong ngày, tháng, năm lên phần mềm để nhà quản lý có thể theo dõi và xây dựng các chiến lược truyền thông.
2.6 Ứng dụng phần mềm quản lý Spa
Phần mềm quản lý Spa giúp kết nối tất cả các thiết bị đồng bộ dữ liệu, thao tác nhanh chóng trên ứng dụng, truy vết thông tin dễ dàng.
Phần mềm giúp đơn vị tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí sai sót, rút ngắn quy trình, đảm bảo an ninh, dễ dàng theo dõi và tra cứu. Bạn không thể không sử dụng phần mềm đặc biệt khi đã có hai Spa trở nên. Vì nếu không có phần mềm quản lý, Spa phát sinh rất nhiều vấn đề như gian lận, chi phí, dữ liệu sai sót, trải nghiệm không tốt của khách hàng, nhân viên có thái độ làm việc không tốt,..
Ngoài ra, phần mềm quản lý Spa cho phép cập nhật dữ liệu nhân viên, quản lý, khách hàng tức thì. Phần mềm còn cho phép tự động thống kê dữ liệu báo cáo từ trực quan đến chi tiết. Cụ thể như:
- Tổng khách hàng đăng ký mới
- Tổng khách hàng tư vấn thành công
- Số lượng khách hàng ra/vào trong ngày/tháng
- Số lượng khách hàng giới thiệu
- Phản hồi của khách hàng
- Chi phí
- Doanh thu
- Lợi nhuận
- Thông tin lương thưởng nhân sự
Nếu bạn đang cần tìm kiếm một giải pháp quản lý spa hiệu quả, chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng phần mềm quản lý Azza Spa. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai và đội ngũ IT giỏi chuyên môn sẽ giúp bạn tối ưu triệt để các hoạt động quản lý: an ninh, dữ liệu, khách hàng, nhân viên, báo cáo thống kê.
Trên đây là bài viết: “ 6 Điều phải lưu ý khi quản lý khách ra vào spa”. Hy vọng bài viết sẽ mang lại kiến thức thực tế cho anh chị trong quá trình áp dụng phần mềm quản lý spa vào mô hình kinh doanh của mình. Theo dõi website của chúng tôi để đọc thêm các bài viết hữu ích về quản lý spa.
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ hotline : O94.775.8886 hoặc tham khảo thêm về: Phần mềm quản lý Spa, thẩm mỹ viện hoặc xem thêm các bài khác về giải pháp quản lý spa, thẩm mỹ viện