Phòng Gym là một loại kinh doanh dịch vụ đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Tuy nhiên để khách hàng thỏa mãn nhu cầu, sản phẩm tốt thôi chưa đủ. Nó còn đòi hỏi rất lớn đến thái độ của nhân viên. Do đó quản lý nhân sự PT phòng Gym cần được quan tâm và đào tạo nghiệp vụ bài bản.
Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến bài “6 Mẹo hay quản lý nhân sự PT phòng Gym tăng trải nghiệm khách hàng, tăng doanh số bán hàng nhanh chóng”
Xem thêm >> Lý do nên áp dụng phần mềm quản lý phòng gym
Xem thêm >> 10 Bí quyết giúp cách quản lý phòng gym hiệu quả hơn
Tuyển dụng PT có kinh nghiệm và thái độ phục vụ khách hàng tốt
Trong quản lý và sử dụng nhân tài. “Tuyển dụng” là khâu quan trọng nhất quyết định hiệu quả của tất cả khâu về sau: đào tạo, giữ chân, thăng chức.
Trong lĩnh vực kinh doanh phòng tập Gym cũng không ngoại lệ. Để quản lý nhân viên hiệu quả, trước hết bạn cần tuyển dụng được nhân viên PT tốt. Tốt ở đây không chỉ yêu cầu về kinh nghiệm làm việc, chuyên môn của PT mà còn được đánh giá ở thái độ phục vụ khách hàng, thái độ cầu thị và học hỏi trong tổ chức.
Để tuyển dụng được nhân viên như vậy, bạn có thể sử dụng người bạn đã từng làm việc hoặc quen biết. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm ứng viên trên các nền tảng tuyển dụng như: TopCV, Vietnamwork,… để sàng lọc CV và tuyển dụng nhân viên nhanh và đạt hiệu quả cao.
Rõ ràng trong lương thưởng
Một trong những vấn đề hàng đầu để quản lý nhân viên PT phòng Gym tốt đó là luôn rõ ràng các khoản lương, thưởng. Không trừ lương nhân sự vô lý, rõ ràng trong KPI đạt thưởng nhân viên.
Có rất nhiều đơn vị luôn tìm cách cắt giảm các khoản lương thưởng của nhân sự. Đây là một cách quản lý sai lầm bởi nó khiến nhân viên không còn muốn làm việc tại phòng tập nữa thì sẽ không thể chăm sóc tốt cho khách hàng. Nó gián tiếp sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, số lượng khách hàng mới, khách hàng quay lại.
Do đó, tuyệt đối phải rõ ràng trong hoạt động lương thưởng đến tránh mâu thuẫn nội bộ giữa quản lý và PT.
Sử dụng phần mềm quản lý thời gian – hiệu quả công việc
Để quản lý tốt PT, các phòng tập cần phải sử dụng phần mềm quản lý để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
Phần mềm quản lý phòng Gym có rất nhiều chức năng ưu việt. Một trong số đó là quản lý nhân sự:
- Thời gian nhân viên PT chấm công – làm việc
- PT phụ trách những khách hàng nào
- Khách hàng mới của PT giới thiệu
- Thời gian lịch tập của khách hàng mà PT đang phụ trách
- Phản hồi của khách hàng
- Lương thưởng của PT
- Hồ sơ nhân sự
- Đánh giá nhân sự định kỳ
Phần mềm có chức năng thống kê và lưu trữ các dữ liệu quan trọng phục vụ công tác đánh giá nhân viên PT để đào tạo hoặc sa thải. Nhìn chung trong thời đại công nghệ phát triển, bạn nên áp dụng phần mềm để quản lý chính xác, công tâm và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể sử dụng phần mềm để theo dõi hiệu quả & thực trạng làm việc của nhân viên bất cứ khi nào. Đây là tính năng đặc biệt phù hợp với các chuỗi phòng tập.
Thường xuyên đào tạo nhân viên PT
Tuyển dụng PT tốt là nền tảng vững chắc để đạt hiệu quả trong quản lý nhân sự. Tuy nhiên, đào tạo nhân viên định kỳ là hoạt động cần làm. Chỉ có đào tạo mới khiến nhân viên nâng cấp bản thân, nhắc nhở trách nhiệm của bản thân.
Đào tạo nhân viên PT được chia làm hai phần. Đối với đào tạo chuyên môn, bạn có thể mời chuyên gia PT đến để hướng dẫn cho nhân viên của mình. Đối với đào tạo chất lượng phục vụ khách hàng, bạn có thể trực tiếp đứng lớp để truyền cảm hứng của nhân viên. Các nội dung đào tạo nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng bao gồm:
- Cách trả lời câu hỏi của khách hàng
- Cách tư vấn khách hàng mỗi khi có nhu cầu tập thêm các bài tập mới
- Cách xử lý vấn đề khi có sự cố từ khách hàng
- Cách cảm ơn khách hàng
- Cách luôn giữ gương mặt niềm nở, thân thiện
- Cách khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng ở trung tâm
Nói chung còn rất nhiều nội dung có thể đào tạo, tùy thuộc vào vấn đề phát sinh trong phòng tập để bạn bổ sung nội dung đào tạo cho phù hợp.
Lắng nghe góp ý từ khách hàng để chỉnh đốn nhân viên PT
Quản lý phòng Gym nên thường xuyên hỏi khách hàng về trải nghiệm của họ ở trung tâm để chỉnh đốn lại nhân viên. Bạn có thể xây dựng các bảng hỏi, bảng khảo sát để khách hàng điền những vấn đề họ chưa hài lòng khi tập luyện tại trung tâm.
Nếu không có hoạt động này, bạn sẽ chỉ được nghe báo cáo từ nhân sự của mình. Tuy nhiên trong ngành dịch vụ “trải nghiệm khách hàng” mới là điều quan trọng nhất.
Thưởng phạt phân minh
Mẹo quản lý nhân viên hiệu quả đó là thưởng phạt phân minh. Bạn cần phải đưa ra các mức thưởng nếu nhân sự làm tốt để khích lệ để nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm hơn trong công việc. Qua đó khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc tốt nhất. Tỷ lệ khách hàng mới tới trung tâm cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải phạt nghiêm các trường hợp PT làm việc thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và yêu cầu xin lỗi khách hàng.
Nếu không có sự răn đe thích đáng, nhân sự sẽ không phục bạn, không cần cố gắng để giữ vị trí công việc hiện tại.
Trên đây là 6 Mẹo quản lý nhân sự PT phòng Gym hiệu quả được tích lũy từ thực tế. Hy vọng bài viết sẽ mang lại kiến thức giá trị cho bạn trong công tác quản lý phòng tập gym thực tế.
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ hotline : O94.775.8886 hoặc tham khảo thêm về: Phần mềm quản lý phòng tập gym AZZA GYM hoặc xem thêm các bài khác về giải pháp quản lý phòng tập gym