Các chuỗi spa lớn nhỏ mọc lên như “nấm” tại các thành phố lớn trong một vài thập kỷ trở lại đây. Có thể thấy nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe các chị em ngày càng quan tâm. Đó là lý do nhiều người chọn kinh doanh spa là nơi khởi nghiệp. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả, “quản trị” đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Đó là lý do các phần mềm quản lý spa online ra đời và ngày càng khẳng định tầm quan trọng trong quy trình tạo ra lợi nhuận. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những tính năng của phần mềm quản lý spa có thể đáp ứng yêu cầu quản lý của các chủ tiệm spa.
Xem thêm : Có nên sử dụng Phần mềm quản lý spa không?
Lợi ích của phần mềm quản lý spa online
Phần mềm quản lý spa online mang lại những lợi ích như thế nào cho chủ kinh doanh?
1.1 Linh hoạt trong quản lý
Phần mềm quản lý spa, thẩm mỹ viện online cho phép người dùng sử dụng phần mềm trên nền tảng trực tuyến thay vì phải cài đặt về máy tính.
Bên cạnh đó, quản lý có thể sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khi không có mặt tại cơ sở phù hợp khi mở nhiều cơ sở để kịp thời kiểm soát tình hình hoạt động của các chi nhánh và giải quyết những vấn đề phát sinh.
1.2 Dữ liệu khách hàng được lưu trữ khoa học – bảo mật
Phần mềm cho phép lưu trữ khoa học thông tin khách hàng sau mỗi lần khách hàng đăng ký. Những thông tin này có vai trò quan trọng trong những lần khách hàng đến check in tại spa và giới thiệu học viên mới cho cơ sở. Bên cạnh đó, những dữ liệu khách hàng này là nguồn data chất lượng và thực tế nhất để thực hiện các chiến dịch truyền thông như: quảng cáo, SEO, khuyến mãi, tổ chức sự kiện,…
1.3 Tối ưu quy trình
Quy trình tư vấn – trải nghiệm thử – đăng ký dịch vụ – thanh toán – đặt lịch – sử dụng dịch vụ – đánh giá chất lượng sẽ được triển khai và lưu trữ 100% trên phần mềm nhanh chóng, chính xác. Thay vì trước đó, đơn vị phải mất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin khách hàng qua excel, thẻ giấy mỗi khi khách hàng đến spa, giờ đây khách hàng có thể đặt lịch online và đến trung tâm sử dụng đúng gói dịch vụ đã đăng ký. Những thông tin liên quan đến khách hàng và lộ trình sử dụng dịch vụ đều được lưu trữ trên phần mềm, dễ dàng theo dõi và tra cứu khi cần.
1.4 Tiết kiệm chi phí
Bằng việc tối ưu quy trình, các cơ sở sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí như:
- Cắt giảm chi phí nhân sự
- Chi phí sai sót
- Chi phí thời gian
- Chi phí cơ hội và làm tăng trải nghiệm khách hàng
Top 7 Tính năng của Phần mềm quản lý spa online không thể bỏ lỡ
Một phần mềm quản lý spa online chuyên nghiệp sẽ có những tính năng như sau:
2.1 Tính năng quản lý đặt lịch hẹn
Phần mềm quản lý spa online cho phép quản lý lịch hẹn với khách hàng: giờ giấc, lịch hẹn, nhân viên chăm sóc, gói dịch vụ, lộ trình điều trị, những phản hồi của khách hàng, hiệu quả chăm sóc tại spa,…Việc quản lý lịch hẹn hiệu quả giúp bạn tăng uy tín của đơn vị với khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy trung tâm chuyên nghiệp và tận tình phục vụ họ.
Nếu không có phần mềm, nhân viên có thể sẽ quên lịch chăm sóc của từng khách hàng dẫn đến tình trạng khách tới phải chờ đợi, thiếu nhân viên, thiếu cơ sở vật chất, không nhớ lộ trình cụ thể của khách hàng hỏi lại nhiều lần khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt.
Mặt khác, quản lý đặt lịch hiệu quả giúp bạn chủ động sắp xếp và phân bổ công việc cho nhân viên spa hiệu quả.
2.2 Tính năng quản lý an ninh khu vực
Phần mềm kết nối với các thiết bị an ninh như: đầu đọc thẻ CCCD, thiết bị vân tay, thiết bị nhận diện khuôn mặt, cổng kiểm soát để đảm bảo chỉ những người có thẻ chăm sóc hợp lệ của spa mới được vào trong.
Ngoài ra, phần mềm kết nối với hệ thống camera để trích xuất dữ liệu bất cứ khi nào cần, xảy ra các tình huống phát sinh như: gian lận, trộm cắp, ẩu đả, mất trật tự,… Hệ thống thiết bị cập nhật dữ liệu lên phần mềm quản lý spa online tự động 100% giúp người quản lý theo dõi dễ dàng và xử lý kịp thời.
Xem thêm : Những điều bạn cần biết khi quản lý spa
2.3 Quản lý nhân viên tại spa
Phần mềm cho phép quản lý nhân viên hiệu quả bằng việc tự động hóa dữ liệu và kiểm soát chất lượng phục vụ khách hàng. Cụ thể:
- Hồ sơ nhân viên
- Thời gian nhân viên chấm công – làm việc
- Số lượng khách hàng nhân viên chăm sóc
- Lịch hẹn khách hàng của từng nhân sự
- Phản hồi của khách hàng
- Lộ trình chăm sóc khách hàng
- Lương thưởng của nhân viên hàng tháng
- Đào tạo nhân viên
2.4 Tính năng quản lý các gói dịch vụ
Phần mềm quản lý spa online cho phép bạn cập nhật thông tin, đặc điểm, giá cả và lịch sử sử dụng của mỗi gói dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại spa. Bạn cũng có thể quản lý gia hạn gói dịch vụ, quản lý và tính hoa hồng cho chuyên viên khi sử dụng gói dịch vụ, lưu trữ chi tiết dịch vụ chuyên viên đã thực hiện: mã hóa đơn, tên dịch vụ, ngày thực hiện…
Bạn cũng có thể thực hiện việc tính toán hóa đơn, in hóa đơn và lưu trữ lịch sử bán hàng ngay trên hệ thống phần mềm. Từ đó, người quản lý vẫn có thể kiểm soát được dòng tiền hàng ngày.
2.5 Tính năng chăm sóc khách hàng & Marketing
Phần mềm giúp bạn lưu trữ toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng như: thông tin cá nhân, số điện thoại, facebook, nhật ký chăm sóc, lộ trình đã tham gia, số lần đến trung tâm, đánh giá mức độ hài lòng, nhóm khách hàng,… Điều đó sẽ giúp nhân viên của bạn có thêm thông tin để tư vấn cho khách hàng các giải pháp, lộ trình làm đẹp hiệu quả. Bên cạnh đó, phần mềm cho phép lưu trữ thông tin khách hàng có giới thiệu khách hàng mới đến spa hay không.
Ngoài ra, từ những thông tin khách hàng bạn có thể thực hiện các chiến lược marketing đến với khách hàng như:
- Hỗ trợ thông báo nhắc lịch, tin nhắn chăm sóc khách hàng như chúc mừng sinh nhật, chương trình khuyến mãi qua email, SMS
- Xây dựng danh sách Email, SĐT tiềm năng nhập từ hệ thống POS
- Phân loại tệp data thông qua POS để tối ưu hóa nội dung gửi, giúp tăng tỉ lệ mở tin
- Hỗ trợ nhắn tin với SMS Brand name hoặc đầu số ngẫu nhiên
- Bán voucher, sản phẩm online trực tiếp khách hàng mà không cần thông qua nền tảng trung gian giúp tiết kiệm chi phí gia tăng lợi nhuận
- Gửi chương trình khuyến mãi đến khách hàng nhân dịp lễ, sinh nhật kích thích khách quay trở lại
2.6 Quản lý công thức và nguyên liệu trị liệu
Tại các spa sẽ có các công thức trị liệu khác nhau, việc đào tạo trực tiếp cho nhân viên đặc biệt là mỗi lần nhân viên mới vào làm việc tốn khá nhiều thời gian. Phần mềm cho phép lưu trữ toàn bộ công thức các liệu trình điều trị của sản phẩm. Nhân viên có thể học trên phần mềm và học hỏi thêm từ quản lý.
Bên cạnh đó, phần mềm cho phép quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu tồn kho của spa từ đó người quản lý sẽ tính toán để đặt thêm hàng phục vụ khách hàng cả khi số lượng khách hàng đến spa đông mỗi ngày. Điều này cũng sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng và tăng trải nghiệm hài lòng của họ khi đến cơ sở.
2.7 Quản lý dữ liệu, thống kê báo cáo
Dữ liệu khách hàng, nhân sự, bán hàng sẽ được lưu trữ trực tiếp trên phần mềm. Những người được phân quyền sẽ được theo dõi, tra cứu những dữ liệu này hàng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng để theo dõi trên app mobile thuận tiện cho hoạt động quản lý từ xa khi nhân rộng chuỗi cơ sở spa, thẩm mỹ viện.
Một lợi ích quan trọng của phần mềm quản lý spa online đó là khả năng tổng hợp và làm báo cáo. Bạn có thể theo dõi những con số phản ánh hiệu quả hoạt động của từng cơ sở như:
- Tổng khách hàng đăng ký mới
- Tổng khách hàng tư vấn thành công
- Số lượng khách hàng ra/vào trong ngày/tháng
- Số lượng khách hàng giới thiệu
- Phản hồi của khách hàng
- Chi phí
- Doanh thu
- Lợi nhuận
Trên đây là bài viết: “ 7 Tính năng của Phần mềm quản lý spa online không thể bỏ lỡ” . Hy vọng bài viết sẽ mang lại kiến thức thực tế cho anh chị trong quá trình áp dụng phần mềm quản lý spa vào mô hình kinh doanh của mình. Theo dõi website của chúng tôi để đọc thêm các bài viết hữu ích về quản lý spa.
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ hotline : O94.775.8886 hoặc tham khảo thêm về: Phần mềm quản lý Spa, thẩm mỹ viện hoặc xem thêm các bài khác về giải pháp quản lý spa, thẩm mỹ viện