Thay đổi phương thức quản lý tạo điều kiện phát triển mới cho doanh nghiệp, tìm hướng đi đúng đắn trong thời đại Công nghệ số Toàn cầu.
1. Những tiềm năng để phát triển nền du lịch Hải Phòng
Hải Phòng có vị trí khá thuận lợi khi nằm ở cửa ngõ phía đông bắc trên lưu vực đồng bằng sông Hồng. Du lịch Hải Phòng từ lâu đã trở thành một điểm đến đặc biệt với du khách nhờ hình ảnh của những khu phố cũ kĩ nằm soi mình bên dòng sông Cấm hay những những con đường rợp bóng hàng cây phượng vĩ rực đỏ một biểu tượng đặc trưng của thành phố Hải Phòng.
Với những đặc trưng của đất đai, thổ nhưỡng, vị trí địa lý đã tạo cho Hải Phòng có những điều kiện để phát triển du lịch cả về đường bộ, đường biển, đường hàng không đều hết sức thuận lợi, đóng góp vào sự phát triển chung của hệ thống các tuyến, điểm du lịch quốc gia trọng điểm của Việt Nam.
2. Khách sạn Nikko Hải Phòng
Với tinh thần hiếu khách “Omotenashi” của Nhật Bản, Khách sạn Nikko Hải Phòng chắc chắn mang đến sự thoải mái và thư giãn tối đa với phòng nghỉ được thiết kế trang nhã, ẩm thực tinh tế và các tiện ích đi kèm phong phú.
Nằm tại vị trí đắc địa thuộc thành phố cảng biển lớn nhất Việt Nam, xung quanh là rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn của Miền Bắc, từ Khách sạn Nikko Hải Phòng có thể thuận tiện đi tới sân bay quốc tế Cát Bi, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, các khu công nghiệp lớn cũng như tới các danh lam thắng cảnh bao gồm Vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, quần thể di tích Tràng An – Ninh Bình.
Khách sạn Nikko Hải Phòng có 250 phòng nghỉ được bố trí từ tầng 5 đến tầng 18 với diện tích từ 33m² đến 102m², thiết kế trang nhã, sang trọng sẽ mang đến cho quý khách một kỳ nghỉ thực sự thoải mái. Từ phòng nghỉ quý khách có thể ngắm nhìn dòng sông Lạch Tray yên bình hay ngắm nhìn cảnh thành phố sôi động.
Với hai nhà hàng bao gồm một nhà hàng Nhật Bản, một nhà hàng Âu – Á cùng một quầy bar có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Tại đây quý khách có thể thưởng thức đa dạng các món ăn đến từ những nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới do những đầu bếp tài năng chế biến cùng hương vị và cách trình bày tinh tế.
Ngoài những tiện nghi, sự hiện đại và đầy đủ về vật chất thì sựu niềm nở,nhiệt tình và chuyên nghiệp của công nhân viên tại khách sạn mang lại thiện cảm rất lớn cho quý khách hàng. Để tạo nên môi trường thân thiện, nhân viên tận tâm cố gắng làm việc phục vụ khách hàng Khách sạn Nikko Hải Phòng đã có cách quản lý, những chính sách phù hợp đối với nhân viên của mình.
3. Thách thức trong quản lý nhân sự
Là khách sạn thế hệ mới, với lượng nhân viên tương đối khoảng 200 người, nhưng theo đặc thù khách sạn với nhiều loại ca khác nhau, ca gãy .., không cố định về thời gian làm việc. Tất cả mọi thủ tục giấy tờ này đều do phòng quản lý nhân sự thực hiện. Mỗi phòng ban, cá nhân lại có những ca làm việc cũng như những chế độ lương khác nhau, Gây khó khăn cho công việc quản lý cũng như xét duyệt công – lương của nhân viên. Nhiều giấy tờ thủ tục nên việc quản lý và vận hành mất nhiều thời gian và giảm sức sáng tạo cho công cuộc đổi mới và phát triển của khách sạn. Nhận thức được vấn đề đó ban lãnh đạo và chủ đầu tư (Công ty Chuo) đã tìm đến công ty AZZA, với kinh nghiệp hơn 15 năm triển khai giải pháp nhân sự cho khách sạn để tư vấn và triển khai giải pháp.
4. Phần mềm quản lý nhân sự AZZA HRM
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự với các đơn vị cung cấp khác nhau. Đã và đang được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phục vụ cho công việc quản lý nhân sự của mình trong đó có Melia Hồ Tràm Beach Resort là phần mềm quản lý nhân sự AZZA HRM :
– Tối ưu hóa quản lý nguồn lực hiện tại, giảm chi phí cho nguồn nhân lực cho tương lai.
– Cung cấp các thông tin thống kê ( đào tào đạo và phát triển, tuyển dụng và đánh giá, lương bổng và phúc lợi) hữu ích cho những chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, từ đó nâng cao hiệu qua khả năng kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp.
– Trao đổi thông tin các vấn đề về nhân sự một cách nhanh chóng, kịp thời , đánh giá và có những chính sách thích hợp phù hợp với nhân viên
– Hướng đến mục tiêu “ con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp”
Chức năng :
-Tuyển dụng : là tính năng đầu tiên và quen thuốc với hầu hết các phần mềm quản lý nhân sự. Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 việc áp dụng tuyển dụng online mang đến lợi ích đáng kể cũng như hỗ trợ ứng viên và nhà tuyển dụng với việc nộp hồ sơ trực tiếp trên website. Hỗ trợ nhà tuyển dụng tìm được ứng yên phù hợp trong cơ sở dữ liệu.
– Đào tạo : Lập kế hoạch đào tạo, theo dõi quá trình tổ chức thực hiện, khảo sát đánh giá chất lượng đào tạo. Báo cáo, phân tích, thống kê đánh giá chất lượng và hiệu quả của hoạt động đào tạo giúp lãnh đạo có những quyết sách phù hợp và ngày càng nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên.
– Hồ Sơ : Dữ liệu nhân viên được quản lý tập trung trên phần mềm, sau chuỗi xuyên suốt quá trình làm việc từ khi mới bắt đầu đến khi được nhận chính thức và kết thúc làm việc. Dễ dàng trả cứu trên hệ thống thay vì phải kiểm tra từng tập hồ sơ như trước đây. Quản lý theo phòng ban/ bộ phận hoặc đa tổ chức. Khả năng tìm kiếm Nhân viên và Ứng viên mở rộng. Cho phép tìm theo mã nhân viên, tên nhânviên hoặc các thông tin mở rộng đã được tích hợp khai báo. Thông tin cá nhân chi tiết của các Ứng viên và Nhân viên bao gồm các thông tin ghi trong SYLL, bản khai thông tin nhân viên, lịch sử tuyển dụng, trình độ, lịch sử làm việc, thông tin ngân hàng và các mối quan hệ gia đình. Quản lý các thông tin bảo hiểm, danh sách nhân viên đóng bảo hiểm, thời gian đóng, sổ bảo hiểm….. các khoản chi trả bảo hiểm của nhân viên
Gi chú nhắc nhở liên quan đến gia hạn hợp đồng , sinh nhật ..…. Tạo sự liên tiếp trong công việc, gắn kết các cá nhân trong doanh nghiệp thành một tập thể vững mạnh, đoàn kết.
4.1 Hồ sơ nhân sự
Quản lý theo phòng ban/ bộ phận hoặc đa tổ chức. Khả năng tìm kiếm Nhân viên và Ứng viên mở rộng. Cho phép tìm theo mã nhân viên, tên nhânviên hoặc các thông tin mở rộng đã được tích hợp khai báo.
Gi chú nhắc nhở liên quan đến gia hạn hợp đồng , sinh nhật ..…. Tạo sự liên tiếp trong công việc, gắn kết các cá nhân trong doanh nghiệp thành một tập thể vững mạnh, đoàn kết.
Thông tin cá nhân chi tiết của các Ứng viên và Nhân viên bao gồm các thông tin ghi trong SYLL, bản khai thông tin nhân viên, lịch sử tuyển dụng, trình độ, lịch sử làm việc, thông tin ngân hàng và các mối quan hệ gia đình.
Bảo Hiểm : Quản lý các thông tin bảo hiểm, danh sách nhân viên đóng bảo hiểm, thời gian đóng, sổ bảo hiểm….. các khoản chi trả bảo hiểm của nhân viên
Tuyển dụng : Tuyển dụng nhân sự là một trong những hoạt động không thể thiếu trong quá trình mở Người Tuyển dụng Nội bộ và Người Quản lý có thể truy cập vào hệ thống để quản lý quy trình phỏng vấn cũng như là xem thông tin Ứng viên : Quản lý cơ sở dữ liệu của Ứng viên, thông tin Ứng viên có thể được nhập vào hệ thống từ tập tin Excel hoặc đồng bộ hóa từ cổng thông tin Ứng viên. Quản lý quy trình phỏng vấn: Sàng lọc, Kiểm tra, Phỏng vấn với đa vòng. Quản lý đa trạng thái phỏng vấn: Thất bại, Giữ tham khảo, Mời nhận việc, Phân công việc khác.Thông tin Ứng viên sẽ được chuyển đến Phân hệ Hồ sơ Nhân sự sau khi phê duyệt.
Đào tạo : Quản lý các Khóa học Bắt buộc, các nhân sự tham gia các lớp đào tạo, chi phí và diễn biến đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo, kết quả các buổi đào tạo của nhân viên.
4.2 Chấm công
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển – triển khai phần mềm chấm công, AZZA HRM xử lý bảng chấm công của nhân viên một cách tự động linh hoạt theo ca làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ, tăng ca hay làm bù…. Lập bảng chấm công cho từng phòng ban, bộ phận, chấm công chi tiết cho từng ngày, từng cá nhân làm việc.
Dữ liệu thời gian của máy chấm công có thể được phân tích dựa trên các ca đã được phân để tính toán số giờ phải trả công. Trước khi chuyển bảng chấm công cuối cùng đến phân hệ Tính lương, dữ liệu thời gian làm việc phải được xác nhận và phê duyệt chính thức.
Công cụ lấy dữ liệu tự động : Dữ liệu thời gian sẽ được lấy trực tiếp và bằng thời gian thực tế từ các máy chấm công vào hệ thống AZZA HRM. Sau đó phần mềm Tổng hợp số ngày công nhân viên đi làm, nghỉ phép, nghỉ ốm, số giờ làm ngoài giờ…để lập bảng chấm công tổng hợp.Cho phép lập bảng chấm công tổng hợp từ nhiều bảng chấm công chi tiết.Tự động kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu chấm công và nhiều tính năng khác.
4.3 Tính lương
Tính lương, xem xét giờ làm thêm, các trợ cấp, phép và các thành phần khác.
Phần mềm tính lương của AZZA HRM giúp doanh nghiệp tính lương ( theo các phương án : tính lương theo giờ, tính lương theo phụ cấp, tính lương khoán….) nhanh chóng, chính xác, công bằng, góp phần tạo niềm tin cho nhân viên. Sau khi hoàn thành cấu hình phân hệ tính lương, việc tính lương hoàn toàn tự động và hiệu quả đối với tất cả nhân viên của công ty mà không có các lỗi có thể xảy ra với “việc tính lương thủ công”. Việc sử dụng phần mềm tính lương AZZA HRM nhằm trợ giúp các nhà quản lý có được một hệ thống để quản lý và tính lương một cách chuyên nghiệp, mang lại những lợi ích và hiệu quả to lớn cho sự phát triển của một doanh nghiệp.
Không hạn chế các khoản mục trong việc thanh toán lương cho nhân viên như : Lương chính , trợ cấp, thưởng, trách nhiệm, giảm trừ… tùy vào yêu cầu của khách hàng.Phiếu lương có thể được gửi tự động bằng e-mail đến cho từng cá nhân nhân viên. Phiếu lương có thể được trích xuất ra cho một nhân viên hoặc bộ phận hoặc cả công ty tạo nên sự rõ ràng minh bạch và dễ dàng tra soát cho nhà quản lý
So sánh lương giữa nhiều kỳ lương với những chỗ khác nhau để phân tích số liệu, đối soát.
Hơn nữa phần mềm còn có tính năng đóng kỳ lương của một tháng. Khi khóa kỳ lương mọi thay đổi đều không được thực hiện sau khi đóng kỳ lương đó.
4.4 Các báo cáo
Mỗi phân hệ bao hàm nhiều báo cáo. Các báo cáo chuẩn này có thể được chia thành:
1) Các tài liệu nội bộ: Dành cho việc truyền đạt và cung cấp thông tin.
2) Các báo cáo MIS: Quản lý thông tin cho việc phân tích và ra quyết định quản lý
3) Báo cáo theo luật: Như đã được yêu cầu bởi luật thuế và luật lao động Việt Nam. Các báo cáo luật định tuân theo các quy tắc hiện hành với thành phố/quốc gia.
Quản lý nhân sự hiệu quả
– Nhờ có sự giúp sức của phần mềm nhân sự tính lương AZZA HRM chủ doanh nghiệp không còn cần đau đầu duyệt cả đống đơn từ, chờ đợi kế toán, mà đã có sự đồng bộ giữa chấm công – bảng lương – trả lương ngay cả khi 12 giờ đêm tới nhân viên thông qua việc kết nối trả lương qua thẻ ngân hàng. Mọi công việc được số hóa.
– Bí quyết thành công của Khách sạn Nikko Hải Phòng chính là tự động hóa những khâu thủ tục dài dòng thủ công, góp sức chăm sóc và nâng cao dịch vụ phục vụ tới khách hàng, học tập để vươn tầm quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn có được một quy trình tự động hóa cao như Khách sạn Mercure Hải Phòng, hãy nhanh tay đăng ký dùng thử và trải nghiệm những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý nhân sự – tính lương HRM dành cho doanh nghiệp của mình.