Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên chuyên nghiệp tăng 80% doanh số

Vai trò của phần mềm nhân sự trong công tác tối ưu hiệu quả quản trị nhân sự ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Đặc biệt khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý nhân viên chuyên nghiệp và phù hợp còn cải thiện doanh số của công ty. Không tham gia trực tiếp để tạo ra doanh số bán hàng, nhưng phần mềm nhân sự có vai trò cầu nối giúp nhân viên tăng năng suất làm việc, hạn chế sai sót, tối ưu quy trình giúp tổ chức làm việc hiệu quả với thời gian ngắn. Đó cũng là một phương pháp bứt phá doanh số của doanh nghiệp đặc biệt trong thời kỳ công nghệ số lên ngôi như hiện nay.

Phần mềm nhân sự giúp doanh nghiệp tăng 80% doanh số

Vậy cụ thể một phần mềm quản lý nhân viên chuyên nghiệp đã can thiệp và giúp doanh nghiệp như thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng.

1.1 Tăng năng suất làm việc gấp 3

AZZA Time - Phân hệ chấm công trong AZZA HRM
AZZA Time – Phân hệ chấm công trong AZZA HRM

Có rất nhiều cách để tăng doanh số tuy nhiên cách hiệu quả và chủ động nhất đó là tăng năng suất làm việc của nhân viên. Nếu một nhân sự làm việc thủ công chỉ làm được một khối lượng công việc nhất định thì khi áp dụng phần mềm, nhân sự có thể làm gấp 3 phần việc đó. Lý do vì nhân sự đã loại bỏ được thời gian làm việc mang tính lặp đi lặp lại, tối ưu quy trình rườm rà, lưu trữ dữ liệu khoa học dễ tìm kiếm. Điều đó giúp nhân viên dành 100% thời gian của mình giải quyết các công việc chuyên môn trực tiếp tạo ra doanh số cho công ty.

1.2 Tối ưu quy trình làm việc

Quy trình làm việc phức tạp khiến nhân sự mất quá nhiều thời gian giải quyết một công việc là lý do doanh số của tổ chức giảm sút.

Tuy nhiên, phần mềm nhân sự sẽ giúp các quy trình làm việc được rút ngắn, dữ liệu chính xác. Cụ thể các quy trình nhân sự bao gồm:

  • Quy trình tuyển dụng
  • Quy trình thử việc
  • Quy trình đào tạo & kiểm tra nhân viên
  • Quy trình đề xuất – xét duyệt
  • Quy trình nộp đơn nghỉ phép
  • Quy trình thanh toán – tạm ứng
  • Quy trình làm việc nhóm
  • Quy trình triển khai dự án
  • Quy trình chấm công – tính lương
  • Quy trình đánh giá hiệu suất KPI nhân sự
  • Quy trình triển khai review nhân sự, review lương thưởng
  • Quy trình khen thưởng và kỷ luật
  • Quy trình xây dựng văn hóa công ty

1.3 Tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng

Khách hàng là điểm chạm cuối cùng doanh nghiệp hướng tới để tạo ra doanh số. Chăm sóc khách hàng hiệu quả là vấn đề đang được các CEO quan tâm hàng đầu hiện nay. Theo khảo sát của Salesforce 2020: 79% doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm khách hàng để thu hút khách hàng cũ quay trở lại mua hàng.

Phần mềm nhân sự là vũ khí đắc lực giúp nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hơn vì hệ thống có những tính năng ưu việt giúp:

  • Loại bỏ thời gian chết nhân viên
  • Loại bỏ thời gian nhân sự làm việc thủ công – quy trình rườm rà
  • Nhân viên tập trung toàn bộ thời gian chăm sóc khách hàng
  • Dữ liệu chính xác 100%
  • Truy vết thông tin, dữ liệu

1.4 Đánh giá thưởng phạt rõ ràng tạo động lực cho nhân sự

Nhân sự luôn là yếu tố “cốt lõi” đã tạo ra những chiến lược, ý tưởng sáng tạo mang lại giá trị cho công ty. Giữ chân nhân sự giỏi là một trong những bước quan trọng nhất của người quản trị doanh nghiệp. Công bằng trong quản lý chính là vấn đề then chốt để giữ chân nhân tài. Do đó công tác đánh giá năng lực, hiệu quả làm việc, thái độ làm việc của nhân viên cần có dữ liệu chính xác tránh đánh giá cảm quan dẫn đến bất bình đẳng và làm nhân sự mất động lực làm việc.

Phần mềm nhân sự giúp nhà quản lý đánh giá chính xác kết quả hoàn thành công việc của nhân sự trong từng giai đoạn. Cụ thể các nội dung đánh giá bao gồm:

  • KPI đạt được
  • Sáng kiến/ sáng chế
  • Thái độ làm việc
  • Thời gian hoàn thành công việc
  • Thời gian chậm deadline
  • Số lần đi muộn, về sớm, nghỉ không phép
  • Lương thưởng
  • Đánh giá của trưởng nhóm/đồng nghiệp
  • Ý kiến cá nhân của nhân sự

1.5 Dữ liệu đồng bộ nhất quán

Mô hình cloud
Mô hình cloud

Phần mềm nhân sự hiệu quả giúp đồng bộ dữ liệu làm việc của tổ chức tránh tình trạng khó khăn khi tra cứu thông tin, thiếu dữ liệu đánh giá nhân sự, đánh giá hiệu quả công việc.

Tóm lại, muốn tăng doanh số trước tiên nội bộ cần phải vững mạnh, làm việc khoa học, tránh sai sót, rút ngắn thời chết. Nếu không tổ chức sẽ tốn rất nhiều chi phí văn phòng, chi phí tuyển dụng nhân sự, chi phí thời gian và chi phí cơ hội. Chi phí quá cao là lý do doanh nghiệp khó tạo ra lợi nhuận để mở rộng quy mô.

Những tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý nhân viên chuyên nghiệp

Làm sao để doanh nghiệp có thể đánh giá lựa chọn phần mềm nhân sự chuyên nghiệp?

2.1 Phần mềm cần kết nối với Cloud 

Công nghệ điện toán đám mây ở thế kỷ 21 được xem là “thần dược” loại bỏ những bất tiện, hạn chế của phần mềm cần cài đặt vào máy tính để sử dụng trước đó. Việc sử dụng Cloud giúp hàng nghìn, hàng triệu users truy cập bằng tài khoản cá nhân và sử dụng trên cùng hệ thống thay vì mỗi người phải tải, cài đặt phiên bản crack vào máy tính.

Phần mềm nhân sự cũng không ngoại lệ, giờ đây bạn sẽ không thể mua sắm phần mềm quản trị nhân sự cố định và tiếp tục với những bất tiện tồn tại trước đó. Hãy tìm hiểu phần mềm nhân sự của nhà cung cấp có sử dụng nền tảng Cloud không?

Tuy nhiên, nếu sử dụng cloud doanh nghiệp cần chắc chắn nhà cung cấp có đáng tin cậy không? những dữ liệu lưu trữ trên phần mềm có được bảo mật 100% không?

2.2 Phần mềm cho phép nhân sự tự cập nhật thông tin

Hình ảnh mô tả AZZA HRM
Hình ảnh mô tả AZZA HRM

Phần mềm dựa trên công nghệ Cloud đa phần cho phép người dùng cập nhật dữ liệu, thông tin lên các phân hệ để sử dụng. Ví dụ như phân hệ quản lý công việc, người dùng được phép tạo các task trên Dashboard giao việc, tạo quy trình và chỉ định người thực hiện, thời gian thực hiện.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều phần mềm gặp lỗi trong quá trình tải dữ liệu, file đính kèm lên phần mềm hoặc không lưu trữ được. Vì vậy nhà lãnh đạo cần chắc chắn phần mềm quản trị nhân sự này có gặp sự cố như vậy không?

2.3 Phần mềm đáp ứng tính năng cần thiết

Hiện nay một phần mềm quản trị nhân sự đòi hỏi cần có 5 phân hệ chính như sau:

  • Phân hệ quản lý thời gian: bao gồm chấm công, tính công, tính lương
  • Phân hệ quản trị hồ sơ nhân sự: bao gồm thông tin nhân viên, thông tin bảo hiểm, chế độ,…
  • Phân hệ quản lý hiệu suất công việc: bao gồm giao việc, trao đổi công việc, đánh giá hiệu suất,…
  • Phân hệ tuyển dụng: thu hút nhân tài, tuyển dụng và giữ chân nhân sự
  • Phân hệ truyền thông nội bộ: bao gồm hoạt động teambuilding, event, chính sách công ty, thông báo thay đổi nếu có trong tổ chức

2.4 Phần mềm có khả năng mở rộng và tích hợp

Khả năng mở rộng phân hệ sẽ giúp doanh nghiệp có thể yêu cầu nhà cung cấp chỉnh sửa, thêm mới các phân hệ có trong phần mềm (hay còn được gọi là phần mềm may đo). Mô hình phần mềm may đo phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp có tổ chức đặc thù. Tất nhiên, tổ chức của bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm đóng gói nếu các tính năng được trưng bày đã phù hợp với cơ cấu và quy trình làm việc.

Bên cạnh khả năng mở rộng phân hệ, người quản trị cần quan tâm khả năng tích hợp với các phần mềm khác. Ví dụ phần mềm nhân sự đó có tích hợp được với các phần mềm khác như: kế toán, bán hàng, quản trị tài nguyên,… hay không. Hiện nay có rất nhiều phần mềm đã có cổng API tích hợp các phần mềm với nhau thành một hệ sinh thái thống nhất.

Azza HRM là phần mềm nhân sự chuyên nghiệp theo mô hình may đo cho phép doanh nghiệp mở rộng phân hệ quản lý và thay đổi các trường thông tin chưa phù hợp. Các phân hệ phần mềm nhân sự Azza rất đa dạng và thực tiễn với mọi mô hình doanh nghiệp.

Với 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp số quản lý nhân sự Azza HRM được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng và đánh giá cao như: Việt Pháp, GE Hải Phòng, IDEMITSU, BIDV, NOVOTEL, IVAC, Việt Hưng,…

Triển khai phần mềm nhân sự tại khách sạn NOVOTEL

Hy vọng bài viết sẽ mang lại kiến thức giá trị cho quý doanh nghiệp về vai trò của phần mềm quản lý nhân viên chuyên nghiệp trong mục tiêu tăng doanh số công ty cũng như cách lựa chọn phần mềm phù hợp. Hãy theo dõi Azza HRM để đón đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự.

Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ hotline : O94.775.8886 hoặc tham khảo thêm về: Phần mềm quản lý nhân sự AZZA HRM và xem thêm các bài khác về giải pháp quản lý nhân sự

Leave A Comment