Áp dụng phần mềm quản lý nhân viên spa hay không là trăn trở của rất nhiều người làm kinh doanh mô hình spa, thẩm mỹ viện. Chi phí bỏ ra và lợi ích thu về có thật sự hiệu quả? Hãy đọc ngay bài viết “ Phần mềm quản lý nhân viên spa giúp ích như thế nào?” dưới đây nếu bạn còn đang phân vân:
Kinh nghiệm quản lý nhân viên Spa bạn nên biết
Kinh doanh spa là một loại kinh doanh dịch vụ đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Tuy nhiên để khách hàng thỏa mãn nhu cầu, sản phẩm tốt thôi chưa đủ. Nó còn đòi hỏi rất lớn đến thái độ của nhân viên. Do đó quản lý nhân viên spa cần được quan tâm và đào tạo nghiệp vụ bài bản. Dưới đây là một số kinh nghiệm quản lý nhân viên spa bạn cần biết.
1.1 Hãy làm tốt khâu tuyển dụng
Trong quản lý và sử dụng nhân tài. “Tuyển dụng” là khâu quan trọng nhất quyết định hiệu quả của tất cả khâu về sau: đào tạo, giữ chân, thăng chức. Trong lĩnh vực kinh doanh spa cũng vậy. Để quản lý nhân viên hiệu quả, trước hết bạn cần tuyển dụng được nhân viên spa tốt về chuyên môn và thái độ.
Để tuyển dụng được nhân viên spa tận tình chăm sóc khách hàng và có kinh nghiệm. Chủ spa có thể sử dụng người bạn đã từng làm việc hoặc quen biết. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm ứng viên trên các nền tảng tuyển dụng như: TopCV, Vietnamwork,… để sàng lọc CV và tuyển dụng nhân viên nhanh và đạt hiệu quả cao.
1.2 Hãy rõ ràng trong trả lương
Một trong những vấn đề hàng đầu để quản lý nhân viên spa tốt đó là luôn rõ ràng các khoản lương, thưởng. Không trừ lương nhân sự vô lý, rõ ràng trong KPI đạt thưởng nhân viên.
Có rất nhiều đơn vị luôn tìm cách cắt giảm các khoản lương thưởng của nhân sự. Đây là một cách quản lý sai lầm bởi nó khiến nhân viên không còn muốn làm việc tại spa nữa thì sẽ không thể chăm sóc tốt cho khách hàng. Nó gián tiếp sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, số lượng khách hàng mới, khách hàng quay lại. Do đó, tuyệt đối phải rõ ràng trong hoạt động lương thưởng đến tránh mâu thuẫn nội bộ giữa quản lý spa và nhân viên.
1.3 Thường xuyên đào tạo nhân viên
Tuyển dụng nhân viên spa tốt là nền tảng vững chắc để đạt hiệu quả trong quản lý nhân sự. Tuy nhiên, đào tạo nhân viên định kỳ là hoạt động vô cùng quan trọng. Chỉ có đào tạo mới khiến nhân viên nâng cấp bản thân, nhắc nhở trách nhiệm của bản thân. Một số nội dung cần đào tạo nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng bao gồm:
- Thái độ phục vụ
- Cách trả lời câu hỏi của khách hàng
- Cách tư vấn khách hàng mỗi khi có nhu cầu tập thêm các bài tập mới
- Cách xử lý vấn đề khi có sự cố từ khách hàng
- Cách cảm ơn khách hàng
- Cách luôn giữ gương mặt niềm nở, thân thiện
- Cách khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng ở trung tâm
- Chuyên môn từng dịch vụ
Nói chung còn rất nhiều nội dung có thể đào tạo, tùy thuộc vào vấn đề phát sinh trong spa để bạn bổ sung nội dung đào tạo cho phù hợp.
1.4 Lắng nghe góp ý từ khách hàng và điều chỉnh nhân viên spa
Quản lý nên thường xuyên hỏi khách hàng về trải nghiệm của họ ở spa để chỉnh đốn lại nhân viên. Bạn có thể xây dựng các bảng hỏi, bảng khảo sát để khách hàng điền những vấn đề họ chưa hài lòng khi sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại spa.
1.5 Hãy thưởng phạt phân minh
Một kinh nghiệm quản lý quan trọng dù ở môi trường nào đó là hãy thưởng phạt phân minh. Bạn cần phải đưa ra các mức thưởng nếu nhân sự làm tốt để khích lệ để nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm hơn trong công việc. Qua đó khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc tốt nhất. Tỷ lệ khách hàng mới tới spa cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải phạt nghiêm các trường hợp nhân viên spa làm việc thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và yêu cầu xin lỗi khách hàng. Nếu không có sự răn đe thích đáng, nhân sự sẽ không phục bạn, không cần cố gắng để giữ vị trí công việc hiện tại.
Phần mềm quản lý nhân viên spa giúp ích như thế nào?
Những lợi ích khi áp dụng phần mềm quản lý nhân viên spa bạn cần biết:
2.1 Quản lý thông tin nhân viên
Để quản lý tốt nhân viên spa bạn cần phải sử dụng phần mềm quản lý nhân viên spa để theo dõi chính xác hồ sơ nhân sự để trả công, trả lương cho họ. Cụ thể
- Thông tin cá nhân: họ tên, hộ khẩu, CCCD, lý lịch,…
- Thời gian nhân viên spa chấm công – làm việc
- Nhân viên phụ trách những khách hàng nào
- Thời gian đặt lịch của khách hàng
- Phản hồi của khách hàng
- Lương thưởng của nhân viên hàng tháng
- Đánh giá nhân sự định kỳ
2.2 Rút ngắn quy trình chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý nhân viên spa giúp đội ngũ nhân viên tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng với các đầu việc như:
- Nhập liệu thông tin khách hàng thủ công
- Tra cứu lịch hẹn khách hàng bằng sổ sách, thẻ tập mất thời gian
- Phần mềm cá nhân hóa thông tin khách hàng giúp nhân viên dễ dàng kiểm tra thông tin: gói chăm sóc, liệu trình, đang ở bước chăm sóc nào,…
- Kiểm tra phản hồi khách hàng thường xuyên
2.3 Tránh nhầm lẫn, sai sót
Phần mềm cho phép ghi lại lịch hẹn, liệu trình chăm sóc, thời gian, chi phí, thông tin khách hàng cụ thể. Do đó nhân viên sẽ tránh được các lỗi như:
- Nhầm lẫn liệu trình của khách hàng
- Quên lịch hẹn của khách hàng tới spa
- Bố trí nhân viên chăm sóc đúng lịch
- Tránh nhầm lẫn thẻ hội viên của khách hàng
- Kiểm tra thông tin tránh kẻ xấu làm mất trật tự
2.4 Quản lý dữ liệu và đánh giá nhân sự hiệu quả
Phần mềm có chức năng thống kê và lưu trữ các dữ liệu quan trọng phục vụ công tác đánh giá nhân viên spa để đào tạo hoặc sa thải. Nhìn chung trong thời đại công nghệ phát triển, bạn nên áp dụng phần mềm để quản lý chính xác, công tâm và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể sử dụng phần mềm để theo dõi hiệu quả & thực trạng làm việc của nhân viên bất cứ khi nào. Đây là tính năng đặc biệt phù hợp với các chuỗi spa.
Trên đây là bài viết: “ Phần mềm quản lý nhân viên spa giúp ích như thế nào” . Hy vọng bài viết sẽ mang lại kiến thức thực tế cho anh chị trong quá trình áp dụng phần mềm quản lý spa vào mô hình kinh doanh của mình. Theo dõi website của chúng tôi để đọc thêm các bài viết hữu ích về quản lý spa.
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ hotline : O94.775.8886 hoặc tham khảo thêm về: Phần mềm quản lý Spa, thẩm mỹ viện hoặc xem thêm các bài khác về giải pháp quản lý spa, thẩm mỹ viện