Triển khai hệ thống chấm công cho Pullman Hà Nội

HRM đã triển khai hệ thống chấm công cho Pullman Hà Nội từ tháng 1 năm 2005 khi đó Pullman Hà Nội 40 Cát Linh còn gọi là khách sạn Horison. Từ đó đến này, mối quan hệ của chúng tôi đã gắn bó được hơn 10 năm, và gần đây ( khi chúng tôi những nhân viên với nhau thường nói đùa về lễ kỷ niệm Nhôm) ban lãnh đạo Pullman Hà Nội đã quyết định nâng cấp toàn diện hệ thống chấm công từ thiết bị đến phần mềm nhằm tăng cường hiện đại hóa khâu quản lý nhân sự theo yêu cầu mới nhất với sự tham gia quản lý của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới ACCOR HOTELS

Lúc ban đầu có một chút khó khăn về tâm lý của anh em triển khai khi phải đối mặt với yêu cầu khá “cứng” từ ACCOR HOTELS. Song chút trở ngại đó anh em cũng sớm vượt qua, vì dẫu sao như người ta nói “Việc quen dễ làm” HRM cũng đã có hơn 12 năm kinh nghiệm với những chuyên gia trẻ năng động của mình chúng tôi đã đáp ứng tốt các yêu cầu có thể nói là rất khắt khe từ phía quản lý dày dặn kinh nghiệm của ACCOR HOTELS và Pullman Hà Nội

Hệ thống chấm công triển khai cho Pullman Hà Nội gồm hai phần phần cứng và phần mềm.

– Phần cứng chúng tôi gặp phải một chút khó khăn khách quan khi cán bộ công nhân viên Pullman Hà Nội đã sử dụng quen dòng máy chấm công quẹt thẻ từ TR510. Việc sử dụng chấm công bằng vân tay đã khiến một bộ phận nhân viên tỏ ra bỡ ngỡ, Nhưng nhờ có sự cộng tác chặt chẽ giữu hai bên nên tình trạng này sớm được xử lý thỏa đáng cùng với những chỉ dẫn minh bạch và rõ ràng

Phần mềm nhìn chung quy trình quản lý nhân sự của Pullman Hà Nội đã khá rõ ràng trong cách tính công làm, công làm thêm cho nhân viên cũng như cách xác định nhân viên đi muộn về sớm nên HRM đã xử lý một cách nhanh gọn và rõ ràng.

Đáng chú ý nhất là quá trình tích hợp dữ liệu của hệ thống mới với hệ thống cũ. Đây là quá trình đòi hỏi phải xử lý thuật toán chuyển đổi giữa cách nhận dạng của hai hãng chế tạo thiết bị mới và cũ. Cụ thể TR510 sử dụng nhận dạng trực tiếp thẻ từ nhưng hệ thống mới lại sử dụng Kobio 880 sử dụng nhận dạng vân tay và thẻ từ qua mã ID. Chính vì thế đã dẫn tới cách kết nối và cách quản lý thiết bị hơi khác so với hệ thống cũ, đành rằng hệ thống mới tiện ích hơn với kiểu kết nối qua chuẩn giao tiếp ICP/IP mà bất cứ nhân viên IT nào cũng có thể thao tác và xử lý dễ dàng. Cách truyền tải dữ liệu chấm công và dữ liệu mẫu vân tay cũng được thực hiện một cách chính xác và thuận tiện hơn hệ thống cũ.

Ngoài ra! Vấn đề quản lý từ hệ thống mới mà HRM chuyển giao cũng có những ưu điểm mới phù hợp hơn với các khách sạn lớn mà vẫn bảo đảm được tính ổn định và kế thừa từ hệ thống cũ trong cách tính và setup khung thời gian theo cơ chế đặc thù của Pullman Hà Nội. Những báo cáo quản lý cũng được HRM convert lại theo mẫu cũ và bổ sung thêm những mẫu mới rõ ràng và minh bạch hơn.

Thật vây! Rõ ràng và minh bạch luôn là tiêu chí trong thiết kế hệ thống cũng như trong tính toán và thể hiện trên phần mềm tổng hợp HR-ERP của HRM. Xin cảm ơn anh chị em trong phòng nhân sự, phòng IT và ban lãnh đạo Pullman Hà Nội đã dành cho HRM những sự ủng hộ to lớn trong nhiều năm qua, và cả sự tin tưởng đối với chúng tôi trong thời gian sắp tới! Xin cảm ơn!

Leave A Comment